เพื่อส่งเสริมและยกระดับขีดความสามารถทางการแข่งขันให้แก่ผู้ประกอบการ SME
ภาควิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์ มศว ได้จัดกิจกรรมการส่งเสริมศักยภาพ
การตลาดดิจิทัลสำหรับผู้ประกอบการ SME ซึ่งเป็นการบูรณาการกับการเรียนการสอน
รายวิชา CP371 Digital Marketing and E-Commerce สำหรับนิสิตชั้นปีที่ 3
ในโครงการนี้นิสิตได้ร่วมกันถ่ายทอดความรู้และจัดกิจกรรมปฏิบัติการ
จากเนื้อหาในรายวิชา ได้แก่ การเขียนแผนธุรกิจ การวิเคราะห์กลุ่มเป้าหมาย
การสร้างกลยุทธ์การตลาดดิจิทัล การวางแผน Content Calendarระยะเวลา 2 เดือน
การวิเคราะห์ Customer Journey ตั้งแต่ขั้นตอนการรับรู้ การพิจารณา
การตัดสินใจซื้อ ความภักดี และการบอกต่อ รวมถึงการวัดผลและติดตาม KPI ต่างๆ
เช่น จำนวน View, Likes, Followers, อัตราการตอบกลับลูกค้า และยอดสั่งซื้อ

นิสิตได้ลงพื้นที่จริงเพื่อทำความเข้าใจธุรกิจของผู้ประกอบการ วิเคราะห์โจทย์และความต้องการ
จากนั้นจึงออกแบบและดำเนินการสร้าง Content Marketing บนแพลตฟอร์ม TikTok
และช่องทางออนไลน์อื่นๆ เพื่อช่วยเพิ่มยอดขายและสร้างการรับรู้สินค้าให้กับผู้ประกอบการ SME อย่างเป็นรูปธรรม 

กิจกรรมนี้จึงไม่เพียงแต่ช่วยให้นิสิตได้ประยุกต์ใช้ความรู้ทางทฤษฎีกับการปฏิบัติจริง
แต่ยังเป็นการสร้างคุณค่าและส่งเสริมความเข้มแข็งให้กับผู้ประกอบการ SME ในชุมชนอีกด้วย